Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

NHUNG LOAI SACH LUOC KIM KEP SAT MAU CUA VIET CONG

4. THỦ ĐOẠN CƯỠNG ÉP THI ĐUA, ĐẠT VÀ VƯỢT CHỈ TIÊU:

KHÔNG TUÂN LỆNH LÀ CHỐNG ĐỐI
KHÔNG PHẢN ĐỐI LÀ TUÂN LỆNH

THI ĐUA là sách lược được cs khai thác triệt để trong mọi ngành mọi giới, mọi sinh hoạt, công tác với những chương trình kế hoạch luôn đè nặng lên đầu cổ người dân, buộc nhân dân cán bộ viên chức, công nhân, học sinh.., phải ra sức làm việc, thực hiện đầy đủ, hoàn thành chỉ tiêu, điều nầy đồng nghĩa với sự ngoan ngoãn và tuân lệnh. THI ĐUA trong công tác nhiệm vụ còn có tác dụng tâm lý thúc đẩy mọi người kiểm soát lẫn nhau. Đây là thủ đoan nhằm để ép buộc mọi người tuân lệnh và hoàn thành các mệnh lệnh, luôn bị ám ảnh bởi từ ngữ VUOT CHÍ TIÊU như là biểu lộ lòng trung thành, tao tâm lí sợ hãi Đảng Cộng và lo sợ kể cả người chung quanh mình. Thi Đua là một thủ thuật khá tình vì trong sách lược quản lý con người dưới chế đo CS.

Thứ nhất, thi đua để lừa người dân vào các cuộc họp nếu một cá nhân nào trốn tránh những cuộc họp tham gia các chương trình thì đua và vắng mặt tổng kết thì rõ rằng cá nhân đó sẽ bị chỉ trích, cảnh cáo trước tập thể. Ngược lại, một cá nhân cang tham gia tích cực, càng đi họp thì lại càng bị nhồi nhét những tư tưởng CS khắc nghiệt cực đoan vả lại bị ép buộc phê bình chỉ trích lẫn nhau nhiều hơn, hoặc bị gài bẫy vào cuộc họp phê bình đầu tố đồng nghiệp, bạn bè....

Mỗi đơn vị hành chánh, doanh nghiệp.. theo từng quý 3 tháng và một năm, tất cả từng cá nhân phải nộp bản đánh giá công tác, bao công, thành tích, hoặc bản tự kiểm sau quá trình công tác, thành tích thi đua..như là một bằng chứng của sự tuân lệnh, sợ hãi trước bạo quyền, thứ quyền lực ma manh ai cũng biết đó là độc tài chuyên chế về mọi phương diện. Chúng thường dùng thủ đoạn ép buộc tham gia như hăm doạ siết bao tử bằng lương thực tem phiếu, hộ khẩu, sách nhiễu nơi cư ngụ như lúc soát thường xuyên hoặc chèn ép kinh tế, việc làm, học hành, đi lại, điện nước, điện thoại...

Trá hình dưới những cụm từ " yêu nước, xây dựng và bảo vệ quê hương ", CS áp đặt nhiều kế hoạch Thi Đua vào đời sống riêng tư của từng người công nhân, tho thuyền, phải làm bằng hai, bằng ba, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm, rồi nào là lập công dâng Đảng cho đến khi bị Đảng ép đạt và vượt chỉ tiêu cho đến kiệt lực.....Còn những khu dân cư thì từng gia đình, từng Tổ dân phố (có vài chục gia đình ) cũng phải chấp hành kế hoạch thi đua , mọi người tự theo dõi đời sống, suy nghĩ, việc làm của nhau, thi đua sống theo lối sống này, lối sống nọ, nào là xây dựng và bảo vệ khu phố...theo đường lối CS. Cũng vì thế mà một việc rất nhỏ trong xóm ai cũng biết, ai cũng nghe, đâu đâu cũng có sự giám sát, thanh tra, mạng lưới tố cáo.

Thi đua dưới chế độ cs là thủ đoạn nhằm để cưỡng ép người dần vào các cuộc họp tổ khổ. Có vô số loại hop, nào là tổng kết, cuối tháng, công tác, hop hàng tháng, hop bình bầu xuất sắc, họp kiểm tra cheo, hop liên tịch, hop lãnh đạo, hop tổ, hop khỏi phố,.. rồi nào là Đại hội chào mừng, Đại hội công nhân viên chức..hội thảo chuyên đề, học chuyên môn, tài liệu.. và đi Họp là để nhận mệnh lệnh, nghe chỉ thi, học tập dưỡng loi moi, nhắc nhở, cũng cố tư tưởng, còn gọi là nhồi sọ hay tra tấn tẩy não.
Trong những cuộc hop, chúng giả vờ đề cập đến các thế lực chống đối nước ngoài, các tư tưởng thù nghịch lợi dụng tự do dân chủ những chủ đích vẫn nhằm vào đối tượng là người trong cuộc họp mà thôi, chúng sử dụng nhiều cụm từ hãm doa được lặp đi lặp lại nhiều lần trong cuộc họp để rặn đe và dằn mặt những ai có tư tưởng đổi mới, phản đối.
Cuộc sống của dân chúng dưới sự thống trị sắt máu của CS, không một phút nghĩ ngợi, luôn trong tình trạng khẩn trương với nhiều chỉ thị, mệnh lệnh, nhiêu kế hoạch thi đua, công tác tới tấp làm người dân sợ hãi CS lên cao đo. Bên cạnh thì đua là những công trình lao động bằng chân tay để dành sẵn cho những ai dám thách thức, coi thường chế độ sẽ bị giấy mời kêu đi lao động. Vì không có con đường thoát khỏi bộ may kìm kẹp bao vây tứ phía, mọi tầng lớp nhân dân sống trong sự vô vọng, căng thẳng, chèn ép tư tưởng, mệt mỏi hốt hoảng, âu lo triền miên.

Sau các buổi họp thi đua, không ai dám nói với nhau về sự thật của lòng mình, thường là giả vờ nói theo đường lối cs, có người cùng giả vờ phát biểu, thảo luận, bán cái về tài liệu, đường lối, chủ trương CS đưa ra để được sống bình yên, để không bị vu cáo bồi cái tập thể đáng khinh đó. Dù cho đất nước, xã hội VN có xấu xa hơn, người ta dù mất hết tình người, và sự đối xử người với người có toi te đến thế nào đi nữa, đảng Cộng cũng không cần quan tâm, miễn là không còn ai đoàn kết với nhau, con dám nói sự thật với nhau để chống lại Đảng Công.

Đồng thời, ở thời đại " mở cửa kinh tế theo đinh hướng xhcn " (đầu voi đit vịt hầu độc quyền chính trị, giữ vững quyền lực quyền lợi Đảng cộng), để cứu đảng , cs khuyến khích, lừa bịp người dân, tuổi trẻ chỉ lo ăn chơi, ...

5. THỦ ĐOẠN CÁI ĐẶT MẠNG LƯỚI DO THÁM RÌNH MÒ, NGHE LÉN, TỐ CÁO KHẮP MỌI NƠI:

CS chủ trương: Có mạng lưới dò thám, rình mò, nghe lén DÂN mới sợ ĐANG. Có phê bình tố cáo nhau, chúng nó càng sợ ta hơn nữa, đến khi chúng nó cảm ghét và chia rẽ nhau thì Đang ta vững như bàn thach.

CS thuê mướn nhiều người nghèo khổ, lao động tự do, như bán hàng rong, xe thồ, hoặc thợ thuyen, cán bộ viên chức CS làm mật thám, dò thám. Những người này được trả lương bằng lương thực ít ỏi thấp hơn đáng tem phiếu, vài gói mì tôm, vài trăm gram đường... Những tên này không biết sự nghèo khổ là đó chế độ CS gây ra, chúng chấp nhận bán rẻ lương tâm, danh dự để thi hành những mệnh lệnh hèn hạ, đốn mạt, kiếm thêm chút lưỡng thực do CS bố thí để sống. Chúng làm đủ mọi điều để moi những thông tin từ những cá nhân, và đi tố cáo với cấp trên, chúng rình mò nghe lén, núp sau vườn để theo doi, trước mặt chúng giả vờ tỏ ra đối lập để xúi dục người khác nói theo, chúng lập Đảng, Nhóm bị mật để lôi kéo thân hữu vào trong, sau đó chúng báo cáo, nhiều nơi riêng tư như giáo hội, chùa chiền, thánh thất.. chúng cài đặt máy nghe lén hoặc mua chuộc vài tên khôn để hăm doạ cả cộng đồng.

Những thủ đoạn trên xảy ra quá nhiều trong những xứ sở CS (bất kỳ ở đâu trên thế giới, Nga, Đông âu, Tàu, ...) chiếm đong đến nỗi người dân luôn luôn phải im lặng, giả vờ không thấy, không biết, không nghe, ai làm gì mặc ai, ngay cả đến việc chúng " dâng dất dâng biển cho ngoại bang ", " bán nước cầu vinh " ! để bọn CS có cơ hội thu vét mọi thứ, cướp sạch của dân, phá nát quê hương Việt Nam ta từ tinh thần, đạo lý, văn hóa đến vật chất;


6. THỦ ĐOẠN CƯỠNG ÉP LAO ĐỘNG TẬP THỂ (CÒN ĐƯỢC GỌI LÀ LAO ĐỘNG HUẤN NHUC):

Cuộc đời của những người dân dưới chế độ Cộng Sản that bị thảm, ai đã từng sống dưới bo máy kem kep đầy sắt màu này đều từng đã bị bọn CS cưỡng ép đi lao động, các nạn nhân phải tham gia như là tự nguyện vì sợ sệt, vi hăm doạ và vì những biện pháp đàn áp trong cuộc sống như hộ khẩu, việc làm, lương thực, cư trú, học hành...Khi một cá nhân có mặt trong một phong trào lao động tập thể sẽ bị tập thể chị phối bởi mệnh lệnh, chỉ tiêu, kế hoach. Cả tập thể trở thành một đôi quân, những tên đội trưởng, tổ trưởng trở thành những tai mắt đó xét, thúc đẩy từng cá nhân, buộc con người phải chấp nhận sự sai khiến, cam chịu lao động tay chân, mệt mỏi kiệt sức dưới trời mưa nắng, khiêng vác gồng gánh đất đá, chặt cây, phá rừng, khai hoang đều sử dụng tay chân như những từ khổ sai lao động.

Dần dần từng cá nhân cảm thấy số hãi sự theo dõi của tập thể nên dù phải vất vả khổ cực cùng rằng sức làm việc mà không nhận thức được đây là mưu mô bí hiểm: nạn nhân đi lao động đã chấp nhận sự tù đày tư tưởng nên đã chấp nhận hành hạ thể xác. Sự tuân theo mệnh lệnh sự sai khiển của đoàn thể, và của tập thể lãnh đạo trở thành một thói quen và sợ hãi đến nói người đàn không bao giờ biết mình đang bị đưa vào gọng kìm từng bước siết chặt tay chân, hủy hoại óc não. Sau một ngày lao động về, mỗi cá nhân còn phải ngồi hợp thành từng tổ, từng nhóm ngồi bệt dưới mặt đất theo kiểu tư nhân, tự mình đánh giá kiểm điểm thành tích, sau đó tự phê phán lẫn nhau với những từ ngữ chính trị kho khan khắc nghiệt. Người lao động không nhận thấy mình đã bị tước mất quyền tự do cá nhân, quyền làm người, đang làm công việc của tu nhan mà không nhận thức được bản chất của hệ thống lừa gạt lao động chân tay, một biện pháp uốn nắn, thuần hóa người không có tôi mà phải chịu sự trừng phạt của tôị nhân. Chúng ta hãy nhìn vào từng đoàn người khổ sai lao động dưới lòng đập, trên công trường, tất cả đều làm theo mệnh lệnh, theo chi tieu thì đua bắt buộc hoac khoán công lao động. Đâu đâu cũng thấy từng đoàn người nô lệ đang lê lết tấm thân còm cõi đấy những cỗ xe nặng nề chỗ đặt từ lòng đập, chỗ nầy từng đôi khiêng vác bằng đôi vai, chỗ kia đào xới cật lực... hoặc những đoạn người trong rừng rậm đang chặt phá cây trồng sắn, khoai, bắp...

Sau những lần lao động như thế, tinh thần đã bị yếu đuối, khờ dại, lại còn bị xếp loại thành tích, bị phê bình tư tưởng, người ta trở nên nhu nhược, sợ sệt Đảng Cộng và đường lối CS như sợ ác thú, lại con sợ cá bạn bè, đồng nghiệp từng sống chung trong những đợt lao động huấn nhuc. Bon CS, chúng nó đã tạo thêm nhiều quyền lực nhờ vào thủ đoạn lao động đầy đọa tư tưởng, thể xác, bây giờ chúng muốn sai bảo ai làm gì cũng được, muốn trung thu, tịch thu, thu mua cái gì cũng được, muốn cam thì cấm, muốn cho thì cho, thật là một thủ đoạn hiểm độc mà ít ai thấy. Rõ rằng đây là hình thức huấn nhuc tư tưởng bằng sự đày đọa thể xác, bằng sự hành hạ óc não, đầy aỉ khổ cực, nhằm thủ tiêu mọi sự chống đối, chỉ biết chấp nhận, an phận. Khi trở về nhà tù chiến dịch lao động, lại bị tập trung trong đoàn thể để quản lý, người ta trở nên e dè với tất cả mọi người, sợ hãi quyền lực CS đến ngơ ngẩn, họ bắt đầu nghi ngại lời nói của bạn bè, đồng nghiệp, người mới quen.. không dám nói sự thật, tâm tình như trước nữa. Còn biết bao điều sẽ xảy ra làm con người CS mất hết tình cảm tự nhiên, còn đâu những tâm hồn trong sáng hồn nhiên, con đâu những tấm lòng bao dung rộng lượng biết nhìn cuộc sống bằng ánh mắt thương yêu của tình nhân loại.

Trong các tổ chức CS, luôn có mạng lưới đó tham, tố cáo được gài sẵn trong mỗi tổ chức, nội bộ, đây là chiếc bẩy hăm doạ do HCM và Đảng Cộng nghĩ ra: những câu nói vô tình cũng bị ghi sổ đen, hồ sơ tố cáo. Bọn này gồm những tên Đảng Đoàn viên cs, những tên dò thám vô liêm sỉ, chúng nó hù doạ và vụ cáo bất cứ ai miễn là tạo nên quyền lực. Người bị vu cáo trở nên u uất, sống cô lập, không dám kết giao với ai nữa, cứ như thế, CS đã tạo ra một lời sống nửa người nữa ngom, sống trong nhuc nhà và hèn hạ, tuân theo mọi mệnh lệnh, không cần biết đúng sai, không dám lý luận, phát biểu ý kiến riêng, mà gật đầu như cái máy, theo thời gian một xã hội kiểu văn hóa cộng sản thành hình, một thế giới người ăn thịt người.

7. THỦ ĐOẠN CƯỠNG BỨC THÀNH NIÊN LÀM VIỆC TRONG NÔNG- LAM -CÔNG TRƯỜNG: HÌNH THỨC GIAM LỎNG, HUAN NHUC TƯ TƯỞNG, NGĂN CHẶN SỰ PHẢN ĐỐI :

Không thể làm trong xí nghiệp nhà nước, hoặc bị sa thải, hoặc không có tiền chạy chọt, hoặc không đáp ứng đòi hỏi của cấp lãnh đạo ( Nữ là thể xác, Nam là Dola) thì chúng nó cũng tìm cách hù doạ, đuổi việcc. Bọn quản lý địa phương sẽ lùa thanh niên nam nữ KHONG CÓ VIEC LAM vào đời sống tập thể ở các “ nông lâm trường, công trương nhưng khong có lương tiền ”.

Ngày ngày lao động tay chân trong những vùng đồi núi, không có ánh sáng văn minh, tối họp phê bình, ăn ở theo quy định sắp xếp, cuộc sống như tù nhân, luôn tự kiểm soát lẫn nhau bằng thủ đoạn thì đua tăng năng suất, chấp hành đường lối chủ trương của Đảng... Khi đã đi vào sinh hoạt tập thể rồi thì từ từ từng bước đi vào khuôn khổ, phải tham dự hop bình bầu xếp loại, phê bình, phải biết thì đưa lao động, kiểm tra công việc, dò xét sinh hoạt của nhau...

Tất cả những thủ đoạn đều nằm trong đường lối chủ trương của Đảng Cộng, các cơ quan ban ngành chỉ việc thực hiện mà thôi, do vậy mà khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có một bầu không khí nặng nề, ánh mắt nghi ngại, e dè buồn bã,... không ai dám có một tiếng nói chung về sự thay đổi, vì mọi người mãi bới móc nhau, tố cáo chỉ trích những chuyện không ra gì, người này bắt mãn người kia, buồn cho tình đội bạc bẽo. Và cứ như thế, trong thế giới nhà tù CS, con người đều biết im lặng, biet cúi đầu tuân lệnh, cam chịu nhục nhã, biết rằng mình không còn quyền hạn gì nữa, sống trong một xã hội không còn tình người, chỉ còn những đôi mắt vô hồn, oan hận trong một thế xác yếu dưới bạc nhược.

Đây là sách lược đàn áp hết sức thâm độc của CS là phải bằng mọi cách hủy diệt từ tương phản đối, chúng đã tâm đày đọa trí não con người đến nỗi biến dạng méo mó, lệch lạc, ích kỉ, xấu xa nguy hiểm, thù hiếm... Tất cả cũng bởi vì cũng chỉ vì lòng tham vô độ, quỷ quyệt bám lấy quyền hành để cướp bóc, ăn cắp, bòn rút, phá hoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét