Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

VIET NAM : DOI SONG XA HOI VA NHA TU CONG SAN KHAC GI NHAU ?

8. CS VẬN ĐỘNG TUYẾN TRUYỀN NGƯỜI DÂN PHẢI TIẾT KIỂM LƯƠNG THỰC, THẮT LƯNG BUỘC BỤNG :

Buoc dan tiết kiệm không ăn, không xài: Người dan không được làm kinh tế, chỉ làm công cho CS với đồng lương không đủ mua lương thực, được mua vải kg gao giá rẻ, tem phiếu không đủ cho một người sống. Cũng vì thế mà CS chủ trương khuyến khích người đàn nhịn ăn nhịn mặc, hoặc quá nghèo không không đủ lương thực nên dân chúng đại đa số nghèo đói, suy dinh dưỡng, binh tật, phải hao tiên của, công sức để chữa bịnh vô lý. Miền Bắc trước 1975, mỗi bữa cơm khoai sắn cũng phải bớt một năm gao đem giao nộp, lại phải tất cả ủng hộ cho cuộc chiến 30 năm " tiêu thổ kháng chiến sinh Bắc tử Nam ", nồi da xáo thịt nên gần như chết đói. Bọn Phuơng khóm CA khu vực thường lân la rình rập theo dõi bữa ăn, chúng xông vào bất cứ nhà của ai, đặc biệt là vào giờ ăn cơm để dò xét cách chi tiêu, ăn xài của mọi hộ gia đình mà xếp loại gia đình: Bần nông, trung nông, phú công, địa chủ, địa chủ cường hào ác bá... giai cấp tư thương, tiểu thương, phong kiến, tư sản, gian thương, lười lao động chân tay, tự do chúng tha hồ chèn ép để trưng thu, buộc đóng góp...


Không tiêu xài, tiết kiệm tối đa, không được làm ăn tự do, cạnh tranh sản xuất, tự do giao dịch phân phối.. thì kinh tế sẽ kiệt quệ và nếu áp dung kinh tế CS ( tài sản cướp của tư nhân ) thì càng xấu xa tồi bại hơn nữa. Rõ rằng các cơ sở làm ăn quốc doanh, công nghiệp nặng nhẹ , CT xí nghiệp, hợp tác xã, HTX mua bán, sản xuất, tiểu thủ công nghiệp địa phương... đều lo la ( vì ai cũng muốn bỏ túi riêng, ăn cắp một chút, của ăn cướp mà! ), nhiều nơi muốn đóng cửa, kinh doanh trì trệ, chúng còn sa thải, đuổi bớt công nhân vi ê ẩm, vì nạn tiêu cực, tham nhũng móc ngoặc, tống tiền và tệ nạn lớn nhất là ĐÓNG LỆ PHÍ CHO XẾP ( không dể gì tôi cho không chức vụ ngon xơi này đâu ). Những nhà máy tich thu hư hỏng, lâu ngày các nhà máy này trở nên lạc hậu không thể cải tiến, mà nếu còn tốt chúng cũng tìm cách, phá hoại ĐỂ KIẾM TIỀN SỬA CHỮA,...

Bon điều hành thì ngu si, tham lam, đa số được tuyển chọn từ trong băng nhóm CS, cộng với một nền kinh tế quốc doanh bất minh, tài sản bỏ ngỡ, chẳng phải của riêng ai, mạnh ai nấy móc một cách bất chính, bon quản lý kinh tế thị mà mạnh phá hoại, luôn bị ám ảnh tư tưởng truc lời làm của riêng, cùng nhau chia chác tư lợi những tài sản công, vơ vét của dân. Dẫu vậy, chúng vẫn bám lấy đường lối ăn bám phá hoại, vì đã có trung ương tro lực bằng hệ thống Ngân Hàng, bù lỗ thoải mái, tiên nợ người dan tăng dần, miễn là đàn em biết bòn rút giao nộp trở lại.

Người Việt nhìn thấy đất nước nghèo đói càng thêm nghèo đói, tệ nạn xã hội cảng tăng ngày càng tăng, đâu đâu cũng thấy thất học, trộm cướp, đĩ điếm, đói rách, bệnh tật, bọn trung ương thì cướp trắng, lũ địa phương thì trộm cắp, tống tiền, dan ngheo chi ngậm ngùi đau xót cho quê hương.

9. HỌP TỔ DẪN PHÓ THƯỜNG KÌ: THỦ ĐOẠN ĐE DỌA THƯỜNG DÂN

Những khu dân cư ở VN chừng vài chục nóc nhà đều được CS phân định thành một tổ dân phố hay khoi phố. Hàng tháng hay nữa tháng, Phường Khoi thường bày trò hù doa bằng cách mời họp để nghe kế hoạch, thông tư, nghị định, điều lệ an ninh, xây dựng thi đua...với những lời lẽ hăm he, dọa nạt, đủ thứ trò ma quỷ. Bon quản lý Phuơng Khom, bọn CA khu vực, địa phương.. có nhiều thủ đoạn, biện pháp phòng ngừa chống đối xảo trá, chung sử dụng nhiều lý lẽ dụ dỗ, lừa phỉnh hứa hẹn tưong lai nhưng luôn dàn trận đồ ma quái gồm những biện pháp doạ dẫm tư tưởng, răn đe, bao vây, kinh tế đời sống. Tất cả đều nhằm mục tiêu hù doạ người dân, ngăn chặn, cản trở sự phát triển xã hội hướng về sự tự do, nhưng đòi đổi luật pháp, đòi hỏi công bằng của người dân, ngăn ngừa sự phản đối sách lược CS, phá hoại sư đoàn kết của làng xóm...

Bon Phuơng khóm này thường tập trung dân chúng ở trong sân nhà của dân nào đó, người dân phải ngồi bệt dưới đất, từng nhóm tung nhóm trước hiên nhà như người đang bị thẩm vấn, phương pháp để đồng bào ngồi dưới mặt đất và bon Công thì ngồi trước bàn giấy làm ta cảm thấy mình là phạm nhân thời đầu tố, phải tỏ ra chăm chú lắng nghe giảng, nghe huấn thị, sợ bị khiển trách, chấp nhận tự giác tỏ ra đồng tình về mọi mặt. Bọn chúng nó đọc nhiều tài liệu về đường lối CS (để hăm doạ), đưa ra vấn để an ninh thôn xóm, nếu tên những người đang bị theo dõi, cần đưa đi lao động...chúng luôn áp đặt chị tiêu thi đua, phải sống theo kiểu này kiểu nọ để dân sợ mà chấp hành, gia đình nầy tốt, nhà kia chưa tốt, ông nọ bà kia còn tiêu cực...thỉnh thoảng chúng hỏi:

Ai không đồng ý thì dơ tay? Ai có ý kiến phát biểu xin dơ tay. Dĩ nhiên không ai dám dơ tay nêu ý kiến vì sợ trù dập, sách nhiễu, và nếu có ý kiến đồng tình thì lại lọt vào bẫy ngu dại: tôi là Cộng đây.

Đây là cái trò đe dọa, lừa gạt bỉ ổi của bọn Công phỉ, chúng muốn cho nhà nhà đều sợ haĩ bọn chúng, đồng bào chung một khu phố sợ nhau, ghét nhau, theo dõi, tố nhau. Mỗi lần đi họp Tổ, đồng bào lại sợ nhà cầm quyền thêm một chút, rồi hàng năm, hàng chục năm sau, người Việt không còn sự can đảm tự nhiên, không còn dám nói một tiếng nói trung thực mà chỉ còn sự chịu đựng và chấp nhận. Bây giờ làng xóm VN thân yêu, biết đùm bọc nhau như thời xa xưa không còn nữa, chỉ còn chia rẽ, sợ hãi, chỉ còn chẳng là những con người cho vợ, lạnh lùng giữa bầy chó sói hung tàn, quỷ quyệt.

10. ĐẦU ĐỌC TRẺ EM: CÁCH LY TÌNH CẢM GIA ĐÌNH (CS đào tạo thế hệ trẻ CS từ trong nhà trường):

Học sinh sinh viên dưới mái trường XHCN phải học thơ văn, lịch sử, chính trị, biết viết luận văn, nhận định, ca ngợi tư tưởng Mac Le trong mọi ngành học, các em phải thuộc lòng và ca ngợi những bài thơ giết người, sắt máu, hận thù, trong đó hầu hết học sinh bị xui dục tư tưởng đi lật đổ chính quyền, giành lấy tài sản của chủ nhân, đi làm " cách mạng cướp chánh quyền ".. của những tên tội phạm như Tố Hữu, Ho CM...Những bài thơ vẫn bình luận, phê bình, tác phẩm văn học trong mọi loại sách vở báo chị đều chứa đựng những tư tưởng CS, đấu tranh giai cấp, xoá bỏ giai cấp, cốt để gây bạo loạn xã hội, tao lòng tham như đoạt của cải của người giàu có, của người giàu hơn của mình.., các em đều được dạy đó lý tưởng cách mạng đi giải phóng nô lệ bị áp bức, nhưng không biết rõ rang đâu là nô lệ đâu là áp bức mà chắc chắn là các em đang bị lợi dụng xương máu trong chiến tranh lật đổ, cuop chính quyền bằng máu, để rồi cuối cùng bị ruồng bỏ vì chỉ là một công cụ giết người, hoặc là chết thảm ( được gọi là có công CM) hoặc là tàn tật không ai giúp đỡ. Hậu quả là một số hs trong trường học CS thường hay đố ki, ganh ghét người tài, ganh ti với người làm ăn khá giả, nếu làm công chờ chủ nhân thị muon đoạt tài sản của chủ nhân. Có nhiều em đã phạm tội giết người, trộm cướp khi còn tuổi học trò vì đã bị nhiễm độc những bài học trong nhà trường CS, khi lớn lên các em cũng xem việc lừa gạt, phản bội là chuyện thường tình. Chị khốn khổ cho cô thầy giáo dưới chế đó CS, biết mình dạy những điều không đúng sự thật, truyện bá tư tưởng độc hại, gây hậu quả xấu lâu dài, phá hoại tương lai tuổi trẻ mà vẫn tuân lệnh làm công cụ tuyên truyền sai trái cho Đảng CS.
CS đã cố ý đồ kéo tay các em về phía Đảng ngay từ tuổi mẫu giáo, tiểu học, từng bước chúng cách li các em với cha mẹ, người nuôi dưỡng, buộc phải sinh hoạt Đoàn Đoi nhồi sọ dối trá, du dỗ các em bằng những danh hiệu thật kêu, nào là cháu ngoan, các cháu nhi đồng cứu quốc, đội thiếu niên tiền phong, hậu duệ của Đảng... Bậc làm cha làm mẹ ngậm đắng nuốt cay, chịu nhục để con cái từ từ xa rời, chồng bằng trở lại bằng những tư tưởng cực đoan CS, vô lẽ, vô tình mà đành im lặng.
Đằng sau bức màn sắt bọc nhung của bọn lưu manh CS lừa gạt học sinh, các em không hiểu nổi hậu quả của sự tàn phá đạo đức, băng hoại xã hội dưới đường lối cai trị bip bợm của CS, cũng không thấy được cả tài sản quốc gia chui tọt vào túi của bọn cầm quyền nhưng cũng biết rằng mình đang là một công cụ tay sai sắt máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét